RSS

શું જમાનો આવ્યો છે !(વિચાર-વાયુ)

28 Jul

મદદ માટે  ઉઠાવો હાથ,ના પાછું વળી જોશો,

જુઓ જો એ ક્ષણે ,તો આ અમુલ્ય ક્ષણને પણ ખોશો.

આજનો સમય જ એવો આવ્યો છે કે,આપણે આંગણે કોઈ માગણ આવે,ત્યારે એક જ વિચાર આવે ,અને આપણે તેને હડધૂત કરી કહી દઈએ કે,”ભાઈ,આગળ જાઓ,માફ કરો.”અથવા તો “આવા તો કેટલાય હાલ્યા આવે,એવાને કઈ દાદ ન અપાય..”વગેરે વગેરે..ત્યારે એ વિચાર તો જરૂર આવે કે,અરરર…આવો જમાનો સાવ થઇ ગયો ?!આપણે એક વાટકી ચોખા કે એક વાટકી  લોટમાંથી પણ ગયા ?!આ જમાનાને એવું તો શું થઇ ગયું છે કે,માણસ જેવા માણસ ને હડે હડે કરે છે અને કુતરા માટે રોટલી જુદી રાખે ?!

આપણને થાય કે કુતરું વફાદાર છે પણ માણસ નહિ,કારણકે એ ભીખ માગીને બેંક-બેલેન્સ ઉભું કરતાં હોય છે..વગેરે..ઠીક છે ,સાચું પણ હોઈ શકે.પણ આપણે કેમ આપણો ધર્મ છોડી દીધો ? .આપણે કેમ આપણી શ્રદ્ધામાં શંકા ઉમેરી ?તમને નથી લાગતું કે આવી વર્તણુંક મા કદાચ ખરેખર જરૂરત વાળા પણ સહન કરશે ?મારો જ એક પ્રસંગ કહું,

“અમે દિલ્હીથી ભરુચ આવતા હતાં.દિલ્હી સ્ટેશન છોડ્યા પછી,લગભગ એકાદ-બે  કલાક બાદ એક સરદારજી દરેક પેસેન્જર પાસેથી પૈસા ઉઘરાવતા હતાં.એમને દુરથી જ માંગતા જોઈ ,અમે વિચાર્યું કે ,”આને દાદ ન અપાય.આવા વ્યવસ્થિત કપડા પહેરેલાને શી જરૂર પડી”?જો કે આપણે દયા-માયા વગરના નથી,પણ આવા કહેવાતા ઠગોએ સજ્જનોને પણ શંકાશીલ બનાવી દીધા છે.

આ સરદારજી અમારી બાજુ રોકાયા અને કહે કે,સ્ટેશન ઉપરથી જ મારી બેગ અને પર્સ  ચોરાઈ  ગઈ છે,મારા બધાં પૈસા જતાં રહ્યા છે થોડી મદદ કરશો તો ,આપનો આભારી થઈશ…..પણ મારું જે ઉપરનું મન હતું ને,એણે મને “ના” પાડી અને મેં સરદારજીને પૈસા ન આપ્યા .તે તો તરત ચાલ્યો ગયો,જરાય કાકલુદી ન કરી.

એ ભાઈ ગયા પછી મારા અંતર મનને  વિચાર આવ્યો કે ,”ખરેખર આ ભાઈને મુશ્કેલી હશે તો ?હુ જો આ સ્થિતિમાં મુકાઈ  જાઉં  અને મને મદદ ન મળે તો?!અરેરે..હુ દસ રૂપિયા આપવામાંથી પણ ગઈ ?દસ રૂપિયા આપત તો હુ ગરીબ ન થઈ જાત ,પણ મારા મનને અત્યારે જે અફસોસ થાય છે તે તો ન થાત.!”પણ હવે શું ?હુ મારી કઈ લાચારી કે કઈ નબળાઈને કારણે તે વખતે સ્વાર્થી બની ગઈ?!

 

Tags:

One response to “શું જમાનો આવ્યો છે !(વિચાર-વાયુ)

  1. harshajagdish

    July 29, 2012 at 11:48 pm

    Mahesh Rana PAPER MAN AVA GHANA BANAVO JE APANE KOI NE NA APAVA MAJBUR KARE CHHE PAN HARSHABEN MANE PAN AMAJ LAGE CHHE KE KOI PAN HATH LAMBAVE TO APANI MARYADA MAN RAHI A HATHMAN KAINK TO MUKVUN JOIE
    Saturday at 12:10pm · Like
    Piyush Mankad YES. ONE MUST TRY HIS BEST FOR HELPING OTHERS IN BEST POSSIBLE WAY.IF WE CAN’T , ATLEAST WE SHOULD GIVE SMILE WITH USE OF GOOD WORDS……SAY ON ROAD TRAFIC WHEN SIGNAL IS GREEN AND WE HV TO RUSH.
    19 hours ago · Like

    Like

     

Leave a Reply

 
પરમ સમીપે

રચયિતા : નીલમ દોશી.. પરમ સમીપેની આરત સાથે આપણા સૌના જીવનમાં ઝળહળતો ઉજાસ ઉઘડે..એ પ્રાર્થના સાથે..

અલ્પ...લીંબડીવાળા

ઇશ્વર વિશેની વ્યાખ્યાઃ જે વ્યક્તિ પ્રમાણિકતા પુર્વક અને ખંત થી પોતાનુ કામ કરે એ મારો ઇશ્વર

જીવન સંધ્યાનો ઉજાસ

અડધો ગ્લાસ ભરેલો જોવો

વિચારનો પ્રચાર

"મહત્વાકાંક્ષા વિનાનો માણસ મૃત સમાન છે."

મારી બારી

દીપક ધોળકિયા

ગુજરાતી પ્રતિભા પરિચય

ગુજરાતનાં પનોતા સંતાનોનો પરિચય

ચંદ્ર પુકાર

ચંદ્રવદન મિસ્ત્રીનાં હ્રદય ભાવો

પટેલ પરિવાર

બ્રિસ્બેન, ઓસ્ટ્રેલિયાથી પટેલ પરિવારની અલપ ઝલપ

Booksonclick.com

અડધો ગ્લાસ ભરેલો જોવો

Tahuko

excerpts of Dr. Gunvant.B. Shah's essays, articles, books and lectures

arvindadalja.wordpress.com/

My little different Thoughts

ડૉ. સુધીર શાહ Dr. Sudhir Shah

સમય + સમજ + સંજોગ = સંતોષ Time + Understanding + Situation = Satisfaction

planetJV

colorful cosmos of chaos

नेट-गुर्जरी

स्वान्त: सुखाय

"મધુવન"

ત્યાં લગી આશ સૃષ્ટિની જ્યાં લગી ઉગતા ફૂલો, જિંદગી જીવવા જેવી જ્યાં લગી કવિના કુળો

પાર્થેનીયમ

મારા શબ્દ..મારી વ્યથા.. મારી કવિતા..

