RSS

મા, માડી, મમ્મા,મોમ….

02 Sep

૧.   હવે થાય છે ‘મા’

 

હે પ્રભુ, ,તુ સાંભળ મારી આજીજી,

    મને દે મારી મા પાછી..

બસ,મેં કહ્યું કે તુ મોકલ એને,

    હું જીદ ન કરતી ઝાઝી…મને દે.

માં,ફરીથી તારા હાથે બનેલી

      સ્વાદિષ્ટ દાળ જમું હું,

ને બહુ સારું ગીત ગાઈ ફરીથી,

        તારા દિલને ગમું હું,

ફરી તને અહી જોઈ મારું તનમન ઉઠશે નાચી…મને દે.

હવે તને ના દુઃખી થવા દઉં,

       તને ના એકલી રાખું,

એકલતામાં રોતી’તી તું,

      મને યાદ આવે છે ઝાંખું.

રડવા નહિ દઉં તને કદી માં ,રાખું રાજીરાજી…મને દે.

હવે થાય છે મા હજી,

    તુ હોત  જો મારી પાસે,

તો તને લઇ જાત ‘ઓ માડી’!

       ચાર ધામના પ્રવાસે,

પણ ઈશ્વર આગળ અવળી પડી ગઈ આખી ય મારી બાજી….

                                                 હર્ષા વૈદ્ય.

૨.     સાસુ એટલે મા

પૂજ્ય મુરબ્બી ‘ભાભી’ એટલે ‘સાસુ’ એટલે ‘મા’,

એને ગુમાવ્યા બાદ સમજાયું કે,’મા તે મા’.

નેહ નીતરતી આંખોમા  વહેતી  સ્નેહની સરવાણી,

શુભ્ર –પવિત્ર દેહ ને આત્મા,સહુના દિલમાં સમાણી.

મન જ્યારે મુઝાતું મારું,હાથ ફેરવી હામ આપતી,

મનને ટાઢક વળતી એવો તુ આરામ આપતી.

હર પળે ને હર ક્ષણે  તુ  હર મુકામે ને હર કામે,

હજીય તુ સાથે જ છો ‘મા’ આ સામે ને સામે.

તને ન કરવી પડે યાદ મા,તુ તો રહેતી મારામાં,

બીજા બધા વગડાના વા પણ તુ જ  ‘મા તે મા’

                                              હર્ષા વૈદ્ય.

 ૩. મા તે મા…

અહો ! માં તે મા ! બીજા વનના વા !

અહા ! એ તો મા,સુણી ધાતાં ધા;

શુરાપૂરા બા ઝીલે આડા ઘા,

મીઠી નજરે મા ઠારે દિલના ઘા.

                   – લલિત.

૪. મીઠલડી તું મા !

ચંદરની શીતળતા મા,તારે ખોળલે

ને આંખોમાં ઝરમરતી પ્રીત,

હાલરડે ઘૂઘવતા સાત સાત સમંદરને

કોયલ શુ મીઠું તવ ગીત-

મીઠલડી,હેતાળી,ગરવી તું,મા !

        -શિવકુમાર નાકર ;સાઝ’

૫. માવડીએ દીધો-

ખમ્મા ! વીરાને જાઉં વારને રે લોલ:

મોઘામૂલો છે મ્હારો વીર જો !…

આંગણે ઉજાસ મ્હારે સૂર્યનો રે લોલ,

ઘરમાં ઉજાસ મ્હારો વીર જો….

દેવે દીધી છે મ્હને માવડી રે લોલ,

માવડીએ દીધો મ્હારો વીર જો…..

                    -ન્હાનાલાલ દ.કવિ..

૬. બા, સુઈ જા !

આકાશી ગોખનો ટલમલ તારલો

થઈને બોલીશ:બા સુઈ જા !

રે મા ! થઈને બોલીશ ;બા સુઈ જા.

ચાંદાનું કિરણ બની લપતો ને છપતો તુંને

ભરી જઈશ એક-બે બક્કા,હો મા !

માડી તું તો ફેરવીને ગાલે હાથ.

નાખજે  નવ ઊંડો નિશ્વાસ.

 -રવીન્દ્રનાથ ઠાકુર (અનુવાદ-ઝવેરચંદ મેઘાણી)

૭. સો વરસનો થા !

આજ તો છેને એવું બન્યું-

એવું બન્યું બા !

ચાટલામાં હુ જોવા જઉં,

શુ હુ જોતો આ ?-

સફેદ માથું,સફેદ દાઢી,સફેદ મોટી મૂછો !

ગભરાઈ જતાં મે તો સવાલ તરત પૂછ્યો;

હસે છે મારી સામે લુચ્ચું,કોણ છે રે તું ?

ચાટલામાં થી પડ્યો પડઘો,તરત જ ,”ભાઈ તું !’

આ તો નવી નવાઈ,આવું બનતું હશે ‘બા’ ?

બા હસી બેવડ વળતી કહે,

“સો વરસનો થા.”

  – ઉમાશંકર જોશી.

૮.  તે તો મા જ !

ગાતાં ગાતાં આંગણું લીપે ને ગુંપે,

બીજના ચાંદા જેવી ઓકળીઓ આંકે,

તે તો કોઈ બીજું ય હોય;

પણભીના ભીના લીપણમાં

નાનકડી પગલી જોવાના કોડ કરે,

તે તો મા જ !

રડે ત્યારે છાનું રાખે,હસે ત્યારે સામું હસે,

છાતીએ ચાંપે,

તે તો કોઈ બીજું ય હોય;

પણ

રડતાં ને હસતા છાતીએ ચાંપતા

જેની આંખમાં ઝળઝળીયાં આવે,

તે તો મા જ !

– જયંત પાઠક.

૯. મીઠા મધુ ને મીઠાં મેહુલા.

મીઠા મધુ ને મીઠા મેહુલા રે લોલ

એથી મીઠી તે મોરી માત રે

જનનીની જોડ સખી! નહી જડે રે લોલ.

પ્રભુના એ પ્રેમતણી પૂતળી રે લોલ,

જગથી જૂદેરી એની જાત રે … જનનીની

અમીની ભરેલ એની આંખડી રે લોલ,

વ્હાલનાં ભરેલાં એના વેણ રે … જનનીની

હાથ ગૂંથેલ એના હીરના રે લોલ,

હૈયું હેમંત કેરી હેલ રે … જનનીની

દેવોને દૂધ એનાં દોહ્યલા રે લોલ,

શશીએ સિંચેલ એની સોડ્ય રે … જનનીની

જગનો આધાર એની આંગળી રે લોલ,

કાળજામાં કૈંક ભર્યા કોડ રે … જનનીની

ચિત્તડું ચડેલ એનું ચાકડે રે લોલ,

પળના બાંધેલ એના પ્રાણ રે … જનનીની

મૂંગી આશિષ ઉરે મલકતી રે લોલ,

લેતા ખૂટે ન એની લહાણ રે … જનનીની

ધરતી માતા એ હશે ધ્રૂજતી રે લોલ,

અચળા અચૂક એક માય રે … જનનીની

ગંગાનાં નીર તો વધે ઘટે રે લોલ,

સરખો એ પ્રેમનો પ્રવાહ રે … જનનીની

વરસે ઘડીક વ્યોમવાદળી રે લોલ,

માડીનો મેઘ બારે માસ રે … જનનીની

ચળતી ચંદાની દીસે ચાંદની રે લોલ,

એનો નહિ આથમે ઉજાસ રે

જનનીની જોડ સખી! નહી જડે રે

 -દામોદર બોટાદકર.

10. you tell me…

you tell me what u like,

just tell me what u like.

i will give u all,mom i love u thats all….

i never hurt u again,

for me you r the main,

i never let you down,

you r my shining crown.

i’l fulfill that you feel all,mom i love u thats all.

 – હર્ષા વૈદ્ય.

 

Tags:

4 responses to “મા, માડી, મમ્મા,મોમ….

  1. Vipul Desai

    September 3, 2012 at 3:18 am

    માં તે માં બીજા બધા વગડાના વા એ ખોટું થોડું કહ્યું છે.

    Like

     
  2. જીવન કલા વિકાસ

    September 4, 2012 at 4:54 am

    માતા ના કાવ્યો રજું કરીને આપે મારા મમ્મી ની યાદ અપાવી આપી

    Like

     
  3. sadhana

    September 19, 2012 at 5:30 pm

    i m speechless..

    Like

     
  4. Bhvana shah

    December 13, 2012 at 5:59 am

    i agrey

    Like

     

Leave a Reply

 
પરમ સમીપે

રચયિતા : નીલમ દોશી.. પરમ સમીપેની આરત સાથે આપણા સૌના જીવનમાં ઝળહળતો ઉજાસ ઉઘડે..એ પ્રાર્થના સાથે..

અલ્પ...લીંબડીવાળા

ઇશ્વર વિશેની વ્યાખ્યાઃ જે વ્યક્તિ પ્રમાણિકતા પુર્વક અને ખંત થી પોતાનુ કામ કરે એ મારો ઇશ્વર

જીવન સંધ્યાનો ઉજાસ

અડધો ગ્લાસ ભરેલો જોવો

વિચારનો પ્રચાર

"મહત્વાકાંક્ષા વિનાનો માણસ મૃત સમાન છે."

મારી બારી

દીપક ધોળકિયા

ગુજરાતી પ્રતિભા પરિચય

ગુજરાતનાં પનોતા સંતાનોનો પરિચય

ચંદ્ર પુકાર

ચંદ્રવદન મિસ્ત્રીનાં હ્રદય ભાવો

પટેલ પરિવાર

બ્રિસ્બેન, ઓસ્ટ્રેલિયાથી પટેલ પરિવારની અલપ ઝલપ

Booksonclick.com

અડધો ગ્લાસ ભરેલો જોવો

Tahuko

excerpts of Dr. Gunvant.B. Shah's essays, articles, books and lectures

arvindadalja.wordpress.com/

My little different Thoughts

ડૉ. સુધીર શાહ Dr. Sudhir Shah

સમય + સમજ + સંજોગ = સંતોષ Time + Understanding + Situation = Satisfaction

planetJV

colorful cosmos of chaos

नेट-गुर्जरी

स्वान्त: सुखाय

"મધુવન"

ત્યાં લગી આશ સૃષ્ટિની જ્યાં લગી ઉગતા ફૂલો, જિંદગી જીવવા જેવી જ્યાં લગી કવિના કુળો

પાર્થેનીયમ

મારા શબ્દ..મારી વ્યથા.. મારી કવિતા..

